Skip to main content

Đảo hoang bị người Trung Quốc mua, truyền thông Nhật Bản bất ngờ

Gần đây, một thông tin đang được bàn tán rộng rãi trên Weibo của Trung Quốc, đó là tin đồn một nữ doanh nhân họ Trương đến từ Sơn Đông, Trung Quốc đã mua một hòn đảo không người ở Okinawa, Nhật Bản, sau khi tin tức được tiết lộ đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông Nhật Bản. Trang web “SAKISIRU” đưa tin rằng mặc dù hòn đảo được mua không quan trọng lắm về mặt an ninh, nhưng nếu bà Trương bán hòn đảo này cho một doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc, các quan chức Bắc Kinh sẽ có một vị trí chiến lược nhìn ra căn cứ quân sự của Hoa Kỳ ở Nhật Bản, nền phải hết sức đề phòng.

“Đảo Yanaha” nằm ở Okinawa, Nhật Bản, với diện tích chỉ khoảng 700.000 mét vuông. Bà Trương đã phát hành một đoạn video ngắn vào cuối tháng 1, nói rằng bà đã mua hòn đảo không屋那霸岛 có người ở này ba năm trước. Trang web “SAKISIRU” cũng đã đưa ra một báo cáo đặc biệt về vấn đề này vào ngày 5 tháng 2, chỉ ra rằng việc sử dụng đảo Yanaha không giới hạn ở mục đích thương mại, có 917 quyền sở hữu trên toàn đảo và công ty của bà Trương đã mua 720, và các quyền sở hữu còn lại được phân loại thuộc về nhân dân.
Ngày ký mua hòn đảo là ngày 24 tháng 12 năm 2020 và việc đăng ký chuyển nhượng 720 quyền sở hữu đã hoàn tất vào ngày 2 tháng 2 năm 2021. Do đó, công ty của bà Trương hiện là chủ sở hữu lớn nhất của hòn đảo. “SAKISIRU” phân tích rằng mặc dù đảo không phải là khu vực quan trọng bị hạn chế mua bán về mặt an ninh, nhưng nếu chủ đảo bán lại quyền tài sản của mình cho một doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc, điều đó sẽ giúp chính phủ Trung Quốc giám sát đảo Okinawa, bao gồm cả căn cứ ở Okinawa của quân đội Nhật Bản và Hoa Kỳ.
Tin tức này khiến cư dân mạng Nhật Bản không hài lòng và họ chỉ trích trên Twitter: “Bán đảo cho Trung Quốc, rồi đây sẽ trở thành lãnh thổ của Trung Quốc. Chính phủ Nhật Bản không phản đối sao?”; “Chính phủ Nhật Bản nên sửa đổi luật càng sớm càng tốt để ngăn chặn hoặc hạn chế người nước ngoài mua đất ở Nhật Bản”; “Đây sẽ là bước đầu tiên trong cuộc xâm lược Okinawa của Trung Quốc”. Nhưng cũng có một số người Nhật cho rằng nếu mọi thủ tục hợp pháp thì không việc gì phải phản đối.
Mặt khác, cư dân mạng Trung Quốc đã phát biểu một cách ngạo mạn trên Weibo: “Lưu Cầu (hay Ryukyu) thuộc về Trung Quốc”, “Đó vốn là lãnh thổ cố hữu của đất nước chúng tôi, tôi hy vọng đất nước này sẽ trả giá gấp đôi và họ sẽ quốc hữu hóa nó”; “Hãy mua toàn bộ Nhật Bản, trở thành tỉnh Ryukyu của Trung Quốc”, “Ryukyu ngay từ đầu không phải là lãnh thổ của Nhật Bản, nó được Hoa Kỳ trao cho Nhật Bản vì lòng ích kỷ sau Thế chiến thứ hai, và nó không có tính hợp pháp.”
Bà Trương nói rằng giá đấu thầu ban đầu cho hòn đảo không có người ở này chỉ là 600.000 Nhân dân tệ, mặc dù bà không cho biết cuối cùng mình đã thắng với mức giá bao nhiêu nhưng bà nói rằng đã được mua hòn đảo không có người ở. .. Bà cho biết: “Tôi chỉ hy vọng rằng nó có thể được sử dụng như một khu nghỉ dưỡng, hoặc bán lại, cho người khác thuê lại, hoặc hợp tác phát triển với các công ty khác”, và không tiết lộ rằng nó có mục đích sử dụng quân sự.


Comments

Popular posts from this blog

Tin tức Hoa Kỳ hôm nay| Bỏ ra 75000 Bảng Anh để trở thành người ngoài hà...

Bỏ ra 75.000 Bảng Anh để trở thành người ngoài hành tinh 

Tin tức Hoa Kỳ hôm nay| 100% Ph-iếu b-ầu California kh-ông h.ợp l.ệ | Tá...

100 % Phiếu bầu của California không hợp lệ. Chiến thắng đầu tiên của Trump sau khi tái kiểm phiếu 
  New Zealand cân nhắc đổi tên quốc gia Quốc hội New Zealand có thể đổi tên đất nước thành Aotearoa, có nghĩa là “đám mây trắng dài” trong tiếng Maori (mà lịch sử truyền miệng bản địa cho biết đã giúp các nhà hàng hải Polynesia sơ khai đến vùng đất này), đồng thời có thể khôi phục tên địa danh ban đầu trong tiếng Maori của các thị trấn và thành phố. Tờ Wall Street Journal đưa tin rằng một số nhà lập pháp New Zealand muốn bỏ tên thuộc địa Nieuw Zeeland trong tiếng Hà Lan, hoặc New Zealand khi nó sau này trở thành một phần của Đế quốc Anh và đổi tên thành Aotearoa (phát âm là ‘au-te-a-ro-uh’). Prensa Latina báo cáo rằng bản kiến nghị đã thu thập được 70.000 chữ ký, vì vậy một ủy ban quốc hội sẽ xem xét nó và có thể đề xuất một cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội hoặc một cuộc trưng cầu dân ý toàn quốc. Từ Aotearoa của người Maori gắn liền với những đám mây, theo lịch sử thổ dân, là sự trợ giúp cho các nhà hàng hải đến đảo quốc ở giữa Thái Bình Dương này. Ralph Zambrano, chủ tịch hội sinh viên tại

Tin tức Hoa Kỳ hôm nay| Trump gặp các thành viên quốc hội, chuẩn bị cho ...

Trump gặp gỡ các thành viên quốc hội, chuẩn bị cho ngày 06/01/2021 

Tin tức hôm nay| Liên minh Nga-Trung Quốc đang khiến chính quyền Mỹ “đứn...

Liên minh Nga-Trung Quốc đang khiến chính quyền Mỹ “đứng ngồi không yên”

Nga thông báo cấm nhập cảnh 36 công dân Anh

Ngày 12/1, Bộ Ngoại giao Nga thông báo cấm 36 công dân Anh nhập cảnh vào nước này do các chính sách đối đầu của London đối với Moscow, theo hãng tin TASS. Tuyên bố của bộ trên cho biết rằng danh sách đen gồm có nhiều bộ trưởng trong Nội các Anh, quan chức của các cơ quan an ninh cũng như các nhà báo, nhưng không tiết lộ danh tính cụ thể. Theo Bộ Ngoại giao Nga, Chính phủ Anh đã áp dụng nhiều biện pháp trừng phạt cá nhân và tiến hành chiến dịch tuyên truyền rầm rộ nhằm hạ thấp uy tín của Nga, cũng như cô lập Moscow trên trường quốc tế. Sau khi Nga tiến hành cuộc tấn công nhắm vào Ukraine hồi tháng 2/2022, Chính phủ Anh đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hàng nghìn cá nhân và pháp nhân Nga, bao gồm các quan chức, chính trị gia, nhà báo, doanh nhân, luật sư… Hồi tháng 5/2022, Bộ Ngoại giao Nga đã công bố danh sách gồm 963 công dân Mỹ bị cấm nhập cảnh vĩnh viễn vào nước này, theo hãng tin TASS. Tuyên bố của bộ trên nêu rõ biện pháp được đưa ra nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt của M

Tin tức hôm nay | PHÁO BINH UKRAINE CẠN KIỆT, PHƯƠNG TÂY ĐANG “ RÉT RUN”...

PHÁO BINH UKRAINE CẠN KIỆT, PHƯƠNG TÂY ĐANG “ RÉT RUN” TỪNG GIỜ

Mỹ áp chế tài mới sau khi Nga sáp nhập 4 vùng lãnh thổ Ukraine

Mỹ hôm thứ Sáu (30/9) đã áp đặt các chế tài sâu rộng lên Nga sau khi Moscow tuyên bố sáp nhập thêm 4 vùng lãnh thổ của Ukraine. Chế tài mới nhắm vào hàng trăm cá nhân và tổ chức, gồm cả những cá nhân và tổ chức trong ngành công nghiệp quốc phòng và các nhà lập pháp Nga. Mỹ đã hành động ngay lập tức sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 30/9 tuyên bố sáp nhập thêm 4 vùng lãnh thổ mà họ chiếm đóng của Ukraine. Đây là vụ sáp nhập lãnh thổ lớn nhất tại châu Âu kể từ Thế chiến hai. Các khu vực mới bị sáp nhập vào Nga chiếm 15% lãnh thổ Ukraine. Tổng thống Mỹ Joe Biden phát đi tuyên bố cho hay: “Chúng tôi sẽ vận động cộng đồng quốc tế vừa lên án những động thái này và vừa buộc Nga phải chịu trách nhiệm. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp cho Ukraine các thiết bị quân sự cần thiết để họ tự vệ, không nao núng trước nỗ lực trâng tráo của Nga nhằm vẽ lại biên giới của quốc gia láng giềng”. Chế tài lần này chưa bao gồm cấm nhập khẩu năng lượng Nga. Chế tài của Mỹ nhìn chung bao gồm phong tỏa mọi

Tin tức thế giới| Tin nổi bật| Phân tích Quân đội Ukraine lớn cỡ nào ? C...

Phân tích Quân đội Ukraine lớn cỡ nào ? Có thể chống cự Nga bao lâu

Tin tức Hoa kỳ hôm nay| Tin buồn Joe Biden sắp bị truất phế và Kamala H...

Tin buồn Joe Biden sắp bị truất phế và Kamala Harris sẽ lên lắm quyền tổng thống